อุปกรณ์ออกบูธ ใช้เป็นสื่อโฆษณาในการโปรโมทสินค้าและธุรกิจ ที่ต้องการส่งเสริมการตลาดสำหรับธุรกิจนั้นๆ สำหรับในทุกกิจการค้า การผลิต ผลิตภัณฑ์สักชิ้นหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นของที่มีคุณภาพมากแค่ไหน แต่ขาดการทำตลาด พีอาร์ให้ทุกคนได้รู้จักแล้ว มันก็กลายเป็นของไร้ราคาชิ้นหนึ่งเท่านั้น เรื่องของการตลาดจึงเป็นเรื่องที่หลายๆองค์กร ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เราจะพบได้ว่า การแข่งขันกันโฆษณาในรูปแบบต่างๆมีมากยิ่งขึ้น ทั้งการออกสื่อวิทยุโทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต หรือการออกงานแสดงต่างๆ ซึ่งการออกงานสาธิตต่างๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของการทำตลาดเลยก็ว่าได้ ทีมการตลาดมักจะตระเตรียม อุปกรณ์ออกบูธ กันอย่างเต็มที่ เมื่อนำไปจัดสาธิตก็จะสร้างความน่าสนใจ ให้กับผู้พบมองเห็นจนแวะมามองดูบูธ รวมไปถึงซักถามสินค้ากันอย่างมากมาย
อุปกรณ์ออกบูธส่วนมาก จะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถพับเก็บได้ และสามารถนำกลับมาใช้ได้หลายครั้ง มีน้ำหนักเบาติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก จัดเก็บง่าย ใช้พื้่นที่จัดเก็บน้อย สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ ได้หลายรูปแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่และการใช้งานในแต่ละงาน ที่มีความหลากหลาย ช่วยสร้างความโดดเด่นให้แก่สินค้าและบริกา ดึงดูดลูกค้าให้มีความสนใจในธุรกิจของท่าน โดยมีให้เลือกหลายแบบด้วยกัน อาทิเช่น
1. แบคดรอป (Backdrop) คือ อุปกรณ์ออกบูธประเภทฉากหลัง จะมีลักษณะเป็นโครงสร้างเพื่อให้เห็นภาพรวมองค์กรหรือการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ สร้างภาพลักษณ์ โดยส่วนใหญ่ที่เน้นๆก็จะเป็นโลโก้, ประวัติความเป็มมาองค์กร,เราทำอะไร,วิสัยทัศน์ ฯลฯ แบคดรอป ก็จะมี 2 ประเภท คือ
1.1 แบคดรอปโครงอลูมิเนียม จัดเป็นอุปกรณ์จัดบูธที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายมานาน โดยตัวโครงจะเป็นการสานถักของเส้นอลูมิเนียม มีทั้งแบบหน้าตรง และ แบบหน้าโค้ง
1.2 แบคดรอปผ้า จะเป็นนวัตกรรมใหม่ในประเภทอุปกรณ์ออกบูธ จะมีลักษณะโครงสร้างทำจากท่ออลูมิเนียมกลมกลวง เพื่อให้มีน้ำหนักเบา ประกอบเป็นท่อนๆ ใช้งานพิมพ์ที่เป็นผ้า ไร้รอยต่อคลุมแล้วเก็บงานด้วยการรูดซิป ภาพแบ็คดรอปก็จะออกมาตึงเรียบสวยงาม
2. โรลอัพ (Roll Up) จัดได้ว่าเป็นอุปกรณ์ออกบูธคลาสสิค เป็นที่นิยมแพร่หลาย โรลอัพ จะเป็นฐานอลูมิเนียม มีภาพม้วนอยู่ภายในโรล เมื่อใช้งานก็จะค่อยๆดึงภาพขึ้น จนสุด แล้วก็ค้ำด้วยเสาที่ติดมากับฐาน
3. เอ็กแบนเนอร์, เอ็กสแตน (X-Banner, Display X-Stand,) โครงสร้างจะเหมือนรูปตัวเอ็กซ์ X มีขายื่นออกมา จัดเป็นอุปกรณ์จัดบูธ ที่มีราคาถูกที่สุด การติดตั้งเพียงประกอบโครง X-Stand ติดตั้งกับพื้นด้านล่าง แล้วก็เกี่ยวงานพิมพ์ที่ตอกตาไก่ทั้ง 4 มุมแล้วเกี่ยวกับโครง X-Stand เหมาะแสดงสินค้าภายในอาคาร
4. ธงญี่ปุ่น (J-Flag) นิยมใช้มากในปัจจุบัน ใช้ตกแต่งได้ทุกโอกาส เคลื่อนย้ายสะดวก ถอดประกอบ จัดเก็บง่าย โครงเป็นเหล็กทำสี ความสูง 200 cm (ขนาดมาตรฐาน) โครงเสาแยกจากกันกับตัวฐาน มีแขนด้านบน ด้านล่าง แขนด้านล่างสามารถเลื่อนปรับระดับได้ตามต้องการ ตัวฐานจะมีให้เลือกแบบ ฐานกลม หรือ ฐานสี่เหลี่ยม ซึ่งทั้ง 2 แบบ จะเป็นที่นิยมใช้กันมาก ส่วนตัวธงก็จะใช้ไวนิล พิมพ์ประกบกัน 2 ด้าน แล้วนำมาแขวนบนโครงเหล็ก ก็สามารถทำให้ลูกค้ามองเห็นได้ทั้งสองทิศทาง
5. ธงชายหาด (Beach Flag) เหมาะสำหรับ การทำสื่อโฆษณา ที่ต้องการให้มองเห็นจากระยะไกล โครงสร้างประกอบด้วย ฐาน โครงเสาอลูมิเนียม ปลายเสาเป็นไฟเบอร์ยืดหยุ่นสูง ทนทาน มีน้ำหนักเบา หมุนได้ 360 องศา ลู่ลม พกพาสะดวก และยังติดตั้งง่าย เนื้อผ้าโปร่ง(ผ้าไอที) สามารถทนแดด ทนฝนได้ ใช้งานได้ยาวนาน และมีหลายขนาด หลายแบบให้เลือกใช้งาน สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร
6. สแตนดี้ (Standee) หรือป้ายไดคัท เป็นงานสื่อที่ปริ้นส์สติ๊กเกอร์รีดลง PP บอร์ด หนาได้ตั้งแต่ 3-5 มิล ไดคัทตามภาพ ตามแบบที่ต้องการ พร้อมขาตั้ง ที่อาจจะทำด้วย PP บอร์ด หรือจะเป็นขาตั้งที่ทำด้วยอลูมิเนียม เป็นลักษณะด้ามด้านหลังของ PP บอร์ด มีน้ำหนักเบา เหมาะกับตั้งใช้งานภายในอาคาร และยังมีอุปกรณ์ออกบูธอีกหลายๆประเภทที่ยังไม่ได้กล่าวถึง แต่ก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน เพียงแต่เราเลือกใช้ให้เหมาะสมกับประเภทของงาน หรือบูธของเราเอง
|
ASK FOR INFOMATION
SCAN TO DISCOVER
ติดต่อพูดคุยกับเราได้ที่นี่ เรายินดีให้บริการ
|